Zoom Travel's profile

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?
Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?
Nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, cảnh sắc thiên nhiên , những món hải sản đặc sắc của đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã làm xiêu lòng biết bao du khách tới đây cả trong và ngoài nước. Nếu như đang có ý định đi du lịch Phú Quốc, nhưng lại chưa biết nên đi Phú Quốc vào mùa nào thì để Zoom Travel chia sẻ cho bạn những thắc mắc đó.

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?
Đảo ngọc Phú Quốc nằm ở vùng biển Vịnh Thái Lan và có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm 2 mùa rõ rệt. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng cuối tháng 4 và mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào cuối tháng 10.
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều người và theo lời khuyên của người dân địa phương, khoảng thời gian đẹp và lí tưởng nhất để “phá đảo” Phú Quốc là từ cuối tháng 10 đến tháng 4. Tại thời điểm này, thời tiết Phú Quốc rất thuận hòa, biển khá yên ắng và không có mưa, du khách có thể thỏa sức tắm biển, lại được ăn hải sản lại tươi ngon, giá cũng khá tốt.

Đây cũng là thời điểm mà du khách có thể đi được đến bất cứ điểm du lịch nào du khách muốn tại Phú Quốc, từ các bãi biển tuyệt đẹp như bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài… có thể tham gia lặn ngắm san hô, câu các câu mực về đêm. Du khách cũng có thể tham quan vườn tiêu Phú Quốc, rừng nguyên sinh và thậm chí tắm suối cũng không gặp khó khăn gì.
Du lịch Phú Quốc thời điểm tiết kiệm nhất?
Trái ngược với mùa khô thì khoảng từ cuối tháng 8 đến tháng 10, ở Phú Quốc sẽ vào mùa mưa là lúc du lịch bước vào mùa thấp điểm, khách du lịch đến Phú Quốc cũng thưa thớt dần. Vào thời điểm này, Phú Quốc mưa nhiều, khá ẩm ướt, biển động mạnh và sóng lớn.  Nếu đến Phú Quốc, du khách chỉ có thể tham quan di tích lịch sử, làng nghề. Những hoạt động khác như đều được hạn chế.

Tuy nhiên, mùa này giá vé máy bay đi Phú Quốc rất rẻ, có khi giảm xuống mức 0 đồng – 29.000 – 99.000 đồng/lượt (chưa có thuế phí). Cùng với đó, thì giá khách sạn, giá tour Phú Quốc, giá thuê xe giảm sâu. Du khách có thể hoàn toàn yên tâm nhé.
Đến du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì?
Phú Quốc là điểm du lịch luôn thu hút được lượng khách hàng tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, việc di chuyển đến Phú Quốc rất thuận lợi, du khách có thể chọn đi bằng xe khách, xe máy, tàu cao tốc. Nhưng phương tiện di chuyển nhanh nhất, thuận tiện và được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây chính là máy bay.
- Máy bay: Từ các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Tp.HCM,.. đều khai thác chặng bay thẳng đến sân bay Phú Quốc và giá vé cũng thay đổi theo từng thời điểm. Các hãng hàng không cũng thường xuyên tung ra chương trình khuyến mãi giá rẻ đi Phú Quốc, du khách có thể săn thông tin giá rẻ từ hãng để tiết kiệm chi phí du lịch.
- Tàu cao tốc: Dù xuất phát từ đâu, du khách cũng nên đi xe khách đến Hà Tiên hoặc thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Sau đó, đón tàu cao tốc ra thẳng đảo Phú Quốc và cảm nhận cuộc sống nơi đây.

Đến du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn?
Để có thể khám phá trọn vẹn “Đảo ngọc” Phú Quốc thì ít nhất du khách cũng phải đi 3 ngày 2 đêm. Các địa điểm tham quan vui chơi không thể bỏ qua tại đây là: làng chài Hàm Ninh, bãi Dài Phú Quốc, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Bãi Sao, Nhà tù Phú Quốc, xưởng nước mắm, Vườn tiêu, cơ sở sản xuất ngọc trai Ngọc Hiền…

Bên cạnh đó, hải sản và các món ăn đặc sản Phú Quốc như nhum biển, nấm tràm, rượu sim, ốc vú nàng, gỏi cá trích, bào ngư, cá song… cũng luôn sẵn sàng chờ đón bạn đếm và chinh phục.
Trên đây là những phân tích, gợi ý về thời điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất và rẻ nhất. Hy vọng, sẽ giúp ích cho du khách trong việc chuẩn bị cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới.

Zoom Travel gợi ý một số tour Phú Quốc hấp dẫn:

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?
Published:

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?

Published:

Creative Fields